Vòng 14 - Toyota V-League 2016: Hải Phòng giữ vững ngôi đầu

16:07 - Thứ Ba, 05/07/2016 Lượt xem: 1840 In bài viết

Có mọi ưu thế như sân bãi, lực lượng… nhưng Hải Phòng trải qua trận đấu đầy cố gắng mới đánh bại đội cuối bảng Đồng Tháp ở thế ngược dòng, qua đó tiếp tục xây chắc ngôi đầu của mình.

Hải Phòng – Đồng Tháp 3-2

Ở thế đường cùng đội bóng xứ bưng biền thi đấu rất quyết tâm dù phải làm khách ở “chảo lửa” Lạch Tray. Trong vòng hơn nửa thời gian hiệp 1, Đồng Tháp khiến Hải Phòng choáng váng với 2 bàn thắng từ Samson Kpenosen (11') và Nguyễn Thiện Chí (26'). Tuy nhiên sang hiệp nhì Hải Phòng kịp lấy lại vị thế của đội dẫn đầu bằng 3 bàn thắng từ Lê Xuân Hùng (58'), Diago Fagan (67') và Nguyễn Đình Bảo (71') để thắng 3-2 chung cuộc. Đội bóng thành phố Cảng tiếp tục đứng nhất bảng với 32 điểm, trong khi ngày vế hạng Nhất càng đến gần với Đồng Tháp khi họ vẫn chỉ có trong tay vỏn vẹn 4 điểm.

SHB Đà Nẵng – Thanh Hóa 2-1

Ngôi nhì bảng thuộc về SHB Đà Nẵng sau những tiến bộ rõ rệt của họ trong 3 vòng đấu gần đây. Sau khi vượt qua XSKT Cần Thơ 2-1 và nhất là chiến thắng 2-0 ở cuối lượt đi khi tiếp đón Hải Phòng, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức lại quật ngã 1 đội mạnh khác là Thanh Hóa, cũng trên sân nhà Chi Lăng. Những người mang lại niềm vui cho chủ nhà là Võ Huy Toàn (36') và Gaston Merlo (79'), trong khi Pape Omar Faye ghi bàn danh dự cho đội khách. Thắng lợi này giúp SHB Đà Nẵng qua mặt chính Thanh Hóa (25 điểm) để lấy ngôi nhì bảng với 27 điểm.

SLNA – Than QN 4-0

Niềm vui cũng đến với 1 chủ nhà khác là SLNA khi họ bỏ túi chiến thắng đậm đà 4-0 trong trận tiếp đội bóng đang xếp thứ tư trên BXH Than QN. Hồ Tuấn Tài lập cú đúp (47', 75'), bên cạnh 2 pha nổ súng của Trần Phi Sơn (53') và Salia (57') giúp đội bóng xứ Nghệ giành chiến thắng đậm nhất kể từ đầu giải để rời xa khu vực cuối bảng.

HN T&T – Long An 1-1

Đội bóng vùng than trả giá cho kết quả đáng quên này bằng việc đánh mất vị trí thứ tư vào tay HN T&T cho dù đội bóng thủ đô cũng vui không nỗi khi để cho đội đứng áp chót Long An cầm chân ngay trên sân Hàng Đẫy. Loris Arnaud mở tỷ số cho HN T&T ở phút 25 và chủ nhà tưởng như cầm 3 điểm trong tay thì tới phút 88 họ để cho Kisekka Henry gỡ hòa cho Long An. Điều an ủi duy nhất cho đội bóng thủ đô là họ đã leo lên tốp 4 với cùng 23 điểm như Than QN nhưng hơn chỉ số phụ.

Ở các trận đấu còn lại

QNK Quảng Nam cùng CLB SG tạo nên cuộc rượt đuổi tỷ số ngoạn múc với 6 bàn thắng chia đều cho 2 đội. Hòa cũng là kết quả tại Nha Trang trong trận đấu giữa S.Khánh Hòa – B.Bình Dương (1-1). Còn chủ nhà Cần Thơ ngược dòng thắng HA.GL 2-1 nhờ bàn ấn định tỷ số của cựu tiền đạo đội Đồng Nai là Nguyễn Hải Anh.

 

HA.GL (áo trắng) không thể gây bất ngờ trên sân Cần Thơ. 
Theo SGGP
Bình luận
Back To Top